Xử lý laptop bị nóng

Laptop nếu sử dụng trong thời gian dài có thể bị nóng, đặc biệt với các loại máy vỏ nhôm cho ta cảm nhận rõ nét nhất. Laptop bị nóng gây cho ta cảm giác khó chịu, hiệu năng bị giảm và làm giảm tuổi thọ các linh kiện bên trong nó. Nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một số nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này .

Laptop là một thiết bị không còn xa lạ, rất tiện lợi bởi tính gọn nhẹ, linh hoạt nhưng chính vì điều đó mà người ta tích hợp rất nhiều linh kiện vào một mạch chính. Một không gian nhỏ hẹp linh kiện cũ sẽ tỏa nhiệt trong lúc chúng hoạt động . Một số nguyên nhân gây ra nhưng lỗi ấy và những cách dưới đây sẽ giúp bạn giảm bớt nhiệt cho Laptop của mình.

1 – Laptop bám bụi bẩn

Chính vì vậy ngoài vệ sinh bên ngoài laptop như lau toàn bộ thân máy và màn hình thì nếu có kiến thức về máy tính bạn cũng có thể tự tháo ra và thổi lau bụi bên trong máy, đặc biệt là các quạt tản nhiệt. Việc tháo này phải làm hết sức cẩn thận để tránh hư hại linh kiện bên trong. Bạn cũng có thể tìm đến các cửa hàng máy tính hoặc gọi sửa máy tính tận nơi.

2 –  Do pin bị hỏng

Pin bị hỏng cũng là nguyên nhân gây nên nóng máy, nếu kiểm tra thấy pin bị chai quá nhiều thì bạn nên thay pin mới hoặc tháo pin sử dụng sạc nếu nguồn ổn định.

3. Hỏng quạt tản nhiệt

Quạt tản nhiệt đảm nhiệm một vai trò rất quan trọng đối với laptop của bạn. Tùy các loại máy mà có thể có một hoặc nhiều quạt tản nhiệt, càng nhiều quạt thì máy càng mát. Nếu hỏng một trong số quạt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tản nhiệt của máy. Vì vậy khi thấy máy nóng lên bất thường hãy kiểm tra quạt của lap xem có hoạt động không . Vì đôi lúc chúng sẽ ngừng thở đấy .

CPU là một trong những bộ phận tỏa nhiệt nhiều nhất trong máy. Khi phải xử lý quá nhiều chương trình mà bộ tản nhiệt không đáp ứng được sẽ làm cho máy bị nóng lên nhanh chóng , bạn hãy kiểm tra lại hệ điều hành bạn đang sử dụng có lỗi gì bât thường hay không , vì đôi khi CPU bạn quá tải cũng do chúng đấy .

bạn hãy vào Task Manager kiểm tra xem ứng dụng nào đang ngốn tài nguyên nhất , bạn End Process chúng nếu bạn không cần thiết nhé.

4 – Full Disk 

Lỗi full disk trong quá trình sử dụng cứ kèo dài có thể là do ổ cứng bị Bad hoặc Delay và cũng có thể HDD của bạn đã già yếu . gây nên hiện tượng quá tải . một trong những linh kiện tỏa nhiệt ngoài CPU và Card đồ họa ra thì đây cũng là một trong những nguyên nhân quyết định không nhỏ tới nhiệt độ máy của bạn. Bạn hoàn toàn có thể thay thế chúng bằng đĩa cứng mới hoặc một ổ cứng SSD công nghê mới bây giờ vì cơ chế hoạt động của chúng là những con chip chúng sẽ không tỏa nhiệt nhiều như HDD truyền thống, tác dụng của ổ cứng SSD khi thay SSD vào máy chắc hẳn bạn sẽ không khỏi bất ngờ vì kết quả chúng mang lại đâu .

 

5 – Đặt Laptop không đúng .

Nhiều bạn hay đặt latop trên đùi hoặc trên nệm để sử dụng, đó là thói quen không tốt gây cản trở quá trình tản nhiệt của máy. Hãy đặt lên bàn thoáng mát và sử dụng, nếu có điều kiện có thể sắm một cái quạt tản nhiệt cho máy. chắc là không quá khó bạn nhỉ .

Mong là những chia sẻ trên của mình sẽ phần nào giải quyết được nhứng vướng mắc của các bạn . nếu như bạn đã thử những cách trên hoặc có những thắc mắc về máy của bạn chưa được giải quyết hãy gọi cho chúng tôi .

designer by Admin suamaytinhntv

 

Làm Gì Khi Laptop Bị Nóng ?
5 (100%) 4 vote[s]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gọi ngay:0903.675.412